ĐỀ BÀI TUẦN 1


Thưa các độc giả thân mến!

Để phục vụ tốt hơn mong mỏi của một số học sinh có khả năng học tâp về môn Hóa học, ngoài những kiến thức phổ thông, các thông tin về trường, lớp, thầy cô. Trong thời gian tới từ ngày 20/11/2011. Tác giả sẽ lồng ghép một số nội dung trong chương trình ôn thi học sinh giỏi môn Hóa học để các bạn và các em có thêm một kênh thông tin để trao đổi kiến thức. Nhằm góp phần động viên các em, tác giả sẽ trích ra một kinh phí (dù là rất nhỏ do bản thân tác giả còn nhiều khó khăn) để trao thưởng cho các em có lời giải đảm bảo hai tiêu chí:

+ Lời giải đúng.

+ Có thời gian nộp bài sớm nhất.

Cơ cấu giải thưởng (mang tính chất động viên là chính) gồm 1 giải Nhất (20.000 Đ) và 1 giải Nhì (10.000 Đ)

Tất cả các bạn và các em quan tâm có thể gửi bài về địa chỉ e-mail Thuyvuthetp@gmail.com.vn

Những lời giải đúng sẽ được đăng tải trên trang để các bạn và các em có thể tham khảo.

Trân trọng!

Cho bộ bốn số lượng tử của electron chót cùng trên nguyên tử của các nguyên tố A, X, Z như sau:

A: n = 3, l = 1, m = – 1, s = -1/2

X: n = 2, l = 1, m = – 1, s = -1/2

Z: n = 2, l = 1, m = 0, s = +1/2

I.1 Xác định A, X, Z.

I.2 Cho biết trạng thái lai hoá và cấu trúc hình học của các phân tử và ion sau: ZA2, AX2, AX32-, AX42-.

I.3 Bằng thuyết lai hoá giải thích sự tạo thành phân tử ZX. Giải thích vì sao ZX có moment lưỡng cực bé. Giải thích sự hình thành liên kết trong phân tử phức trung hoà Fe(CO)5 bằng thuyết VB.

I.4 Giải thích vì sao AX32- lại có khả năng hoà tan A tạo thành A2X32-.


Posted on 03/12/2011, in DÀNH CHO HỌC SINH GIỎI. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: